Dầu phiên Mỹ tăng giá, nhưng đà tăng của WTI chậm lại khi vượt qua mốc 70USD

Đà tăng giá dầu của Hoa Kỳ dường như đang chạm vào một bức tường nào đó khi vượt quá 70 USD / thùng.

WTI, điểm chuẩn cho dầu thô của Hoa Kỳ, đạt mức cao nhất kể từ năm 2018 vào thứ Năm, phục hồi từ mức giảm của phiên trước đó với lo ngại về nhu cầu xăng dầu thấp tại Mỹ.

Nhưng bất chấp dự đoán hàng tháng của OPEC rằng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng tốc trong nửa cuối năm, mức tăng hàng ngày và đỉnh giá của WTI hầu như không đáng có.

Điều này cho thấy rằng những nhà đầu cơ giá lên cần phải tìm một chất xúc tác mới để duy trì đà tăng hiện tại của thị trường.

John Kilduff, phó tổng giám đốc quỹ đầu cơ năng lượng Again Capital, cho biết: “Chúng ta cần sớm có báo cáo dự trữ xăng giảm mạnh, nếu không WTI sẽ phải chịu áp lực, ngay cả khi các kho dự trữ dầu thô tiếp tục giảm”.

Dầu thô WTI, tiêu chuẩn cho dầu của Mỹ, tăng 33 cent, tương đương 0,5%, ở mức 70,29 USD / thùng. Mức cao nhất trong phiên của nó là 70,64 USD. Kể từ ngày 1 tháng 6, WTI đã thiết lập mức cao mới trong ngày kể từ tháng 10 năm 2018. Nhưng mức tăng của nó đã chậm lại đáng kể kể từ khi vượt qua mốc 70 Đô la.

Dầu thô Brent, đóng vai trò là tiêu chuẩn toàn cầu cho dầu, tăng 30 cent ở mức 72,52 USD. Brent đạt 72,90 USD trước đó trong phiên, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2019.

Đà tăng của WTI đã chậm lại sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Tư rằng tồn kho xăng tăng 7,05 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 6. Các nhà phân tích được theo dõi bởi Investing.com đã dự báo mức tăng chỉ 1,2 triệu thùng.

Các kho dự trữ dầu thô giảm mạnh 5,241 triệu thùng so với dự báo giảm 3,5 triệu thùng. Nhưng đó chỉ là do hoạt động lọc dầu tăng đột biến.

Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu đốt nóng, tăng 4,412 triệu thùng so với kỳ vọng tăng 1,8 triệu thùng.

Các nhà phân tích đã dự đoán rằng trong mùa hè này, nhu cầu nhiên liệu sẽ đạt mức lớn nhất từ ​​trước đến nay ở Hoa Kỳ khi nền kinh tế mở cửa trở lại hoàn toàn sau một năm đóng cửa chống dịch.

Tuy nhiên, việc tiêu thụ nhiên liệu của Mỹ cho đến nay vẫn còn khá trầm lắng, cho thấy có lẽ cần thêm thời gian để nhu cầu tăng tốc.

TIN NỔI BẬT

PHÂN TÍCH MỚI NHẤT

Đăng nhập to leave a comment

Bài liên quan

Mỹ: Số ca nhiễm mới và số ca nhập viện do Covid-19 tăng trong tuần thứ 2 liên tiếp
Dầu tăng giá nhưng nhà đầu tư lo ngại về nguồn cung và căng thẳng tại Trung Đông
Hợp đồng tương lai châu Âu giảm; GDP của Vương quốc Anh gây thất vọng trước dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ