Dầu giảm hơn 3% trong phiên Mỹ sau khi Colonial Pipeline khởi động lại đường ống

Giá dầu giảm hơn 3% hôm thứ Năm, mức giảm tồi tệ nhất trong một tháng, sau khi một đường ống dẫn nhiên liệu quan trọng của Mỹ được mở lại sau một cuộc tấn công mạng, xóa đi mức tăng từ đầu tuần nhờ nguồn cung xăng bị cạn kiệt.

Covid vẫn hoành hành tại Ấn Độ, lây nhiễm cho hơn 350.000 người mỗi ngày và giết chết hơn 4.000 người mỗi ngày, đã làm tăng thêm áp lực giảm đối với dầu. Ấn độ vốn được coi là nước tiêu thụ lớn thứ ba thế giới.

Giá dầu thô WTI được giao dịch tại New York, tiêu chuẩn cho dầu thô của Mỹ, giảm 2,26 USD, tương đương 3,4%, ở mức 63,82 USD / thùng. Đây là mức giảm mạnh nhất trong một ngày của WTI kể từ ngày 5 tháng 4, khi nó mất 4,5%.

Brent giao dịch tại London, chuẩn mực toàn cầu cho dầu thô, kết thúc phiên giao dịch giảm 2,27 USD, tương đương 3,3% xuống 67,05 USD. Lần giảm mạnh nhất trước đó của Brent cũng là vào ngày 5 tháng 4, khi nó giảm 4,2%.

Việc giảm giá phần lớn được kích hoạt bởi việc mở lại đường ống của Colonial Pipeline đã bị đóng cửa trong sáu ngày vừa qua.

Việc ngừng hoạt động của đường osogn này đã dẫn đến một đợt tăng giá xăng tạm thời ở khu vực kinh tế số 1 của Mỹ, khiến giá xăng tương lai tăng 2% tại một thời điểm trong tuần này và bơm giá lên mức cao nhất trong 7 năm là 3 USD / gallon. Hôm thứ Năm, giá xăng tương lai giảm 3% xuống chỉ còn dưới 2,10 USD / gallon khi có tin Colonial Pipeline đã hoạt động trở lại sau khi nhà điều hành của nó báo cáo đã trả 5 triệu USD tiền chuộc cho những kẻ tấn công hệ thống của họ. Tổng thống Joe Biden từ chối bình luận khi được hỏi về điều này.

Sự sụt giảm của cả giá dầu và dầu thô đã đặt ra câu hỏi về động lực tăng theo mùa đối với các thị trường năng lượng trước thềm Ngày tưởng niệm cuối tuần ở Hoa Kỳ.

Dịp này, rơi vào ngày 31 tháng 5 năm nay, theo truyền thống là khởi đầu cho cuộc chạy đua giá dầu vào mùa hè, khi nhu cầu lên đến đỉnh điểm. Nhưng sự bùng phát của đại dịch coronavirus vào năm ngoái đã ngăn chặn điều này, với chỉ 23 triệu người đi đường bộ cho Ngày Tưởng niệm 2020, mức thấp nhất được ghi nhận kể từ khi Hiệp hội Ô tô Hoa Kỳ bắt đầu ghi nhận dữ liệu vào năm 2000. AAA (HM:AAA) dự kiến ​​lần này sẽ có 37 triệu du khách, tăng 60% so với năm ngoái.

Nhu cầu đối với dầu đã được cải thiện đáng kể so với một năm trước, với 50 bang của Hoa Kỳ đã dần mở cửa trở lại. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) hôm thứ Năm đã bãi bỏ quy định buộc đeo khẩu trang và hạn chế xã hội đối với những người Mỹ được tiêm chủng đầy đủ vi rút – một bước quan trọng để phục hồi kinh tế.

Các kho dự trữ dầu toàn cầu cũng quay trở lại mức trung bình 5 năm từ tình trạng dư thừa dường như không thể kiểm soát chỉ một năm trước, khiến WTI đạt mức giá âm lần đầu tiên là âm 40 USD / thùng.

Tuy nhiên, với việc xuất khẩu dầu thô của Mỹ giảm ngoạn mục hơn một nửa trong tuần trước xuống 1,8 triệu thùng / ngày so với mức cao kỷ lục trước đó là 4,1 triệu mỗi ngày, một số người vẫn không chắc chắn về nhu cầu dầu toàn cầu. Điều này đặc biệt xảy ra với những người tiêu dùng lớn như Ấn Độ và Brazil, nơi Covid vẫn đang lan rộng.

Ấn Độ đã báo cáo 362.727 trường hợp nhiễm coronavirus vào thứ Năm, nâng tổng số ca nhiễm trùng của nước này lên 23.703.665, theo số liệu do Bộ Y tế nước này công bố. Ấn Độ cũng báo cáo 4.120 trường hợp tử vong, với tổng số người chết hiện là 258.317 người.

Hai bang của Ấn Độ và Delhi đã đình chỉ tiêm chủng Covid-19 cho những người từ 18 đến 44 tuổi do tình trạng thiếu hụt vắc xin.

John Kilduff, đối tác sáng lập tại quỹ đầu cơ năng lượng Again Capital có trụ sở tại New York cho biết: “Tôi không nghĩ rằng chúng ta đã hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu về dầu”. “Tình hình Ấn Độ sẽ mất nhiều thời gian để giải quyết và cán cân cung cầu ở Hoa Kỳ vẫn còn là ẩn số cho đến Ngày Tưởng niệm.”

TIN NỔI BẬT

PHÂN TÍCH MỚI NHẤT

Đăng nhập to leave a comment

Bài liên quan

Dầu phiên Mỹ tăng giá, nhưng đà tăng của WTI chậm lại khi vượt qua mốc 70USD
Fitch Ratings: Xu hướng tăng giá quặng sắt sẽ tiếp diễn
Vì sao giá hàng hóa gần đây tăng vọt?