Dầu giảm giá khi số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu tiếp tục tăng nhanh

Dầu giảm vào sáng thứ Hai tại châu Á, khi số ca nhiễm mới COVID-19 gia tăng trên toàn cầu, làm dấy lên lo ngại về đà phục hồi của nhu cầu nhiên liệu.

Dầu Brent tương lai tăng 0,45% lên 66,47 USD lúc 11:32 PM ET (3:32 AM GMT). WTI tương lai đã tăng ổn định ở mức 63,19 USD sau khi chuyển sang hợp đồng tháng 6 năm 2021 vào ngày 18 tháng 4.

Chiến lược gia trưởng thị trường Stephen Innes của Axi nói với Reuters: “Với … sự gia tăng của số ca nhiễm virus ở Ấn Độ và Nhật Bản, thị trường có dấu hiệu chốt lời”.

Ấn Độ đã báo cáo 261.500 trường hợp nhiễm mới COVID-19 vào Chủ nhật và hiện có số trường hợp mắc bệnh cao thứ hai trên toàn cầu sau Hoa Kỳ. Ngày 19 tháng 4, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

Hồng Kông hôm Chủ nhật đã ban hành lệnh cấm hai tuần đối với các chuyến bay từ Ấn Độ, Pakistan và Philippines có hiệu lực từ ngày 20 tháng 4, vì hai trường hợp đầu tiên của chủng N501Y virus COVID-19 đã được báo cáo vào cuối tuần.

Các con số cũng đang tăng lên ở Nhật Bản, nơi đang trên đỉnh của làn sóng lây nhiễm lần thứ tư, do đó có thể ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu ở nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.

Việc triển khai vắc xin COVID-19 chậm hơn dự kiến ​​cũng là mối quan tâm của các nhà đầu tư. Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi nguồn cung dầu thô toàn cầu, với dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Ba.

TIN NỔI BẬT

PHÂN TÍCH MỚI NHẤT

Đăng nhập to leave a comment

Bài liên quan

Báo cáo thị trường ngày 09/06: Giá vàng, dầu biến động nhẹ, quặng sắt tăng sau 3 ngày giảm liên tiếp
Dầu phiên Mỹ chạm mức cao nhất từ năm 2018 nhưng giảm vào cuối phiên
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam sắp liên thông với Sàn Giao dịch Kim loại London