Dầu Brent vượt 75USD trong phiên Mỹ trước khi API công bố dữ liệu kho dự trữ

Giá dầu toàn cầu, được đo bằng dầu thô Brent chuẩn của Anh, đã vượt 75 USD / thùng lần đầu tiên trong hai năm vào thứ Ba khi những người tham gia thị trường chờ đợi dữ liệu kho dự trữ của Mỹ.

Dầu Brent giảm 9 cent, tương đương 0,1%, ở mức 74,81 USD / thùng, sau khi đạt mức cao nhất trong phiên là 75,28 USD, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2019.

Dầu thô WTI, tiêu chuẩn cho dầu Mỹ, chốt ở mức 72,85 USD / thùng cho hợp đồng giao tháng 8, giảm 27 cent, tương đương 0,4%. WTI đã chạm mức 73,45 USD trước đó, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2018.

Sophie Griffiths, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường Anh và EMEA tại nhà môi giới trực tuyến OANDA, cho biết: “Sau khi đạt mức tăng 2% trong phiên trước và đạt mức cao nhất trong nhiều năm, các nhà đầu cơ giá dầu đang tạm dừng lại”.

Tuy nhiên, cô dự kiến ​​đà tăng sẽ tiếp tục khi nhu cầu nhiên liệu tăng lên do giao thông trở lại mức trước đại dịch ở các thành phố châu Âu và Hoa Kỳ, trong khi các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương đang tăng trở lại. "2,1 triệu người Mỹ đã bay lên bầu trời, số cao nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch," Griffiths nói.

Dầu Brent tăng gần 45% trong năm trong khi WTI đã tăng gần 50%, với khoảng 15% của đợt phục hồi đó là trong tháng Sáu.

Cả hai loại dầu thô đều đạt mức cao nhất trong nhiều năm trước khi dữ liệu kho dự trữ hàng tuần được Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, hoặc API, công bố vào thứ Ba và báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, hoặc EIA, vào thứ Tư.

Các nhà phân tích được theo dõi bởi Investing.com đưa ra mức dự báo kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 3,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 18/6, tiếp tục đà giảm 7,4 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 11/6.

Dự trữ xăng có khả năng tăng 750.000 thùng so với mức tăng 1,95 triệu trong tuần trước.

Và các kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu đốt nóng, có khả năng tăng 975.000 thùng sau khi giảm 1,02 triệu thùng trong tuần trước nữa.

TIN NỔI BẬT

PHÂN TÍCH MỚI NHẤT

Đăng nhập to leave a comment

Bài liên quan