Biên bản cuộc họp của Fed được tiết lộ, chứng khoán Mỹ hồi phục sau phiên giao dịch đầy biến động

Kết thúc phiên 19/5, chứng khoán Mỹ xoá bỏ phần nào mức giảm sâu khi thị trường tiền số hồi phục, nhưng tâm lý nhà đầu tư vẫn chịu áp lực từ nhóm cổ phiếu tăng trưởng.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa thấp hơn 164,62 điểm, tương đương 0,5% xuống 33.896,04 điểm, sau khi giảm 586 điểm ở mức thấp nhất trong ngày. Chỉ số S&P 500 giảm 0,3% xuống 4.115,68 điểm, khi 9 trong số 11 lĩnh vực ghi nhận mức giảm.

Chỉ số Nasdaq Composite phục hồi từ mức giảm 1,7% trước đó và đóng cửa đi ngang ở mức 13.299,74 điểm, khi một số cổ phiếu công nghệ lớn tăng cao hơn bao gồm Facebook, Netflix, Microsoft và Alphabet.

Biên bản cuộc họp của Fed được tiết lộ, chứng khoán Mỹ hồi phục sau phiên giao dịch đầy biến động  - Ảnh 1.

Các chỉ số chính nhanh chóng hồi phục sau khi giảm điểm mạnh vào phiên buổi chiều, khi biên bản cuộc họp tháng 4 của Fed được công bố, cho thấy các nhà hoạch định chính sách sẽ cân nhắc về chương trình mua tài sản trong các cuộc họp sắp tới.

Phố Wall đã có một phiên giao dịch đầy biến động, chứng kiến cổ phiếu công nghệ trượt giá mạnh vào buổi sáng khi các nhà đầu tư lo lắng vì sự sụt giảm đột ngột của tiền điện tử, bao gồm cả Bitcoin. Sau đó, sự tiêu cực lan sang các lĩnh vực khác với chỉ số S&P 500 giảm 1,6% ở mức thấp nhất trong phiên. Chỉ có một số ít cổ phiếu ngành bán lẻ giao dịch tiêu cực vì kết quả kinh doanh ổn định, trong đó có Target.

Theo Coin Metrics, đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới đã giảm 30% ở mức thấp nhất trong phiên, chỉ còn trên 30.000 USD. Hôm qua, Trung Quốc đã cảnh báo các tổ chức tài chính không tiến hành hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền điện tử, đây có thể là nguyên nhân gây ra đợt bán tháo. Sau đó, đồng tiền này đã hồi phục trở lại.

Cổ phiếu công nghệ liên quan đến bitcoin chứng kiến ​​sự sụt mạnh nhất. Tesla giảm 2,5%, MicroStrategy mất 6,6% và Coinbase đã giảm gần 6%.

Các cổ phiếu tăng trưởng gần đây đang chịu áp lực, khiến Nasdaq Composite giảm gần 5% trong tháng 5 do lo ngại lạm phát gia tăng. Việc áp lực giá tăng lên liên tục có thể tác động đến các chính sách hỗ trợ của NHTW, điều này có thể ảnh hưởng đến các công ty công nghệ đã phụ thuộc nhiều năm vào chi phí đi vay thấp để tăng trưởng vượt trội.

TIN NỔI BẬT

PHÂN TÍCH MỚI NHẤT

Đăng nhập to leave a comment

Bài liên quan

Báo cáo thị trường ngày 09/06: Giá vàng, dầu biến động nhẹ, quặng sắt tăng sau 3 ngày giảm liên tiếp
Dầu phiên Mỹ chạm mức cao nhất từ năm 2018 nhưng giảm vào cuối phiên
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam sắp liên thông với Sàn Giao dịch Kim loại London