ADP: Bảng lương tư nhân của Mỹ tăng cao hơn kì vọng trong tháng 5

Các nhà tuyển dụng tư nhân của Hoa Kỳ đã tăng cường tuyển dụng vào tháng 5, được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ trong bối cảnh nền kinh tế đang mở cửa nhanh chóng trở lại, nhưng tình trạng thiếu nhân công và nguyên liệu thô tiếp tục tăng cao.

Báo cáo Việc làm Quốc gia của ADP, công bố vào thứ Năm, cho thấy mức tăng lớn nhất kể từ tháng 6 năm ngoái, đã tăng thêm 978.000 việc làm trong tháng trước. Dữ liệu cho tháng 4 đã được sửa đổi giảm còn 654.000 việc làm được thêm, thay vì 742.000 được báo cáo ban đầu. Các nhà kinh tế do Reuters thăm dò đã dự báo biên chế tư nhân sẽ tăng thêm 650.000 việc làm.

Báo cáo ADP được phát triển chung với Moody’s (NYSE: MCO) Analytics và được xuất bản trước báo cáo việc làm toàn diện hơn của Bộ Lao động cho tháng 5 vào thứ Sáu. Tuy nhiên, việc sử dụng báo cáo ADP để dự đoán bảng lương phi nông nghiệp của ngày thứ Sáu là khó vì sự khác biệt về phương pháp luận.

Báo cáo của ADP đã đánh giá quá cao mức tăng biên chế tư nhân trong báo cáo việc làm tháng 4, khiến các nhà kinh tế thận trọng.

Daniel Silver, một nhà kinh tế tại JPMorgan (NYSE: JPM) ở New York, cho biết: “Sự mâu thuẫn so sánh giữa ADP và dữ liệu của chính phủ khiến việc sử dụng số liệu ADP để dự đoán những con số của chính phủ là rất khó”.

Theo khảo sát của Reuters đối với các nhà kinh tế, bảng lương tư nhân có khả năng tăng thêm 600.000 việc làm trong tháng Năm sau khi chỉ tăng 218.000 vào tháng Tư. Với việc tuyển dụng của chính phủ dự kiến ​​sẽ tăng thêm khoảng 50.000, điều đó sẽ dẫn đến tổng biên chế sẽ tăng thêm 650.000 việc làm vào tháng Năm. Nền kinh tế đã tạo ra 266.000 việc làm trong tháng Tư.

TIN NỔI BẬT

PHÂN TÍCH MỚI NHẤT

Đăng nhập to leave a comment

Bài liên quan

Báo cáo thị trường ngày 09/06: Giá vàng, dầu biến động nhẹ, quặng sắt tăng sau 3 ngày giảm liên tiếp
Dầu phiên Mỹ chạm mức cao nhất từ năm 2018 nhưng giảm vào cuối phiên
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam sắp liên thông với Sàn Giao dịch Kim loại London